BLOG

KỶ LỤC KARAOKE VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA KARAOKE VỚI CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI PHẦN 1

Từ khi ra đời cho đến nay, Karaoke đã có 1 sự phát triển vượt bậc, qua các kỷ lục karaoke của các nước được ghi vào kỷ lục Guinness chẳng những giúp chúng ta thấy rõ được sự phát triển ngày càng nhanh chóng của karaoke mà còn thể hiện sự ảnh hưởng lớn mạnh của karaoke với các nước trên thế giới. Ở phần 1 này chúng ta sẽ tìm hiểu những kỷ lục karaoke từ khi hình thành cho đến hiện nay.

1/ KỶ LỤC KARAOKE QUA CÁC NĂM:

Kỷ lục karaoke đầu tiên vào năm 2006: Nước Phần Lan giữ kỷ lục về “show” karaoke lớn nhất thế giới, với tiếng hát của 80.000 fan hâm mộ nhóm nhạc rock Lordi cùng nhau hát bài “Hard Rock Hallelujah” vào ngày 26 tháng 5 năm 2006 tại Helsinki sau khi ban nhạc Lordi thắng giải Eurovision Song Contest 2006.

Nhóm nhạc Rock Lordi với tạo hình cho album bài hát Hard Rock Hallelujah

Kỷ lục karaoke năm 2008: Những người dân Hàng Châu , Trung Quốc đã lập kỷ lục Guiness đầu tiên trong năm 2008 bằng việc hát karaoke tiếp sức trong thời gian lâu nhất trong 214 giờ 20 phút và 8 giây với tổng cộng 3151 bài hát.

 2.000 người dân Hàng Châu và các khách du lịch đã cùng nhau tham gia trình diễn cuộc thi hát karaoke tiếp sức này vào sáng sớm ngày 23/12/2007 và kết thúc chỉ vài phút sau khi bước sang năm 2008. Kỷ lục này đã đánh bại kỷ lục cũ của Nhật Bản được ghi trước đó trong thời gian 214 giờ.

-Tiếp đến, vào ngày 11/07/2008 kỷ lục karaoke trên của Trung Quốc lại được thay thế bởi kỷ lục hát karaoke tiếp sức của câu lạc bộ karaoke Phần Lan, họ đã lập kỷ lục thế giới mới về thời gian hát cùng nhau dài nhất trong hơn 18 ngày. Câu lạc bộ Karaoke Kouvola bắt đầu hoạt động vào 02/7/2008 và sách kỷ lục Guinness thế giới đã trao chứng nhận kỷ lục thế giới cho câu lạc bộ vào ngày 11/07.

Kỷ lục hát Karaoke tiếp sức của câu lạc bộ Kouvola – Phần Lan

Nhóm dự định thực hiện cuộc thi hát karaoke tiếp sức trong vài tuần nữa, với mục tiêu hát trong 600 giờ không ngừng. Nhưng mọi nỗ lực đã thất bại sau 446 giờ, 4 phút và 5 giây sau khi cùng một bài hát lại được biểu diễn 2 lần trong vòng hai giờ, điều này đã trái với quy định của Ban Tổ Chức.

Kỷ lục karaoke năm 2009: kỷ lục thế giới về số người cùng tham gia hát karaoke nhiều nhất tại đường cao tốc Bristol Motor ở Mỹ. Hơn 160.000 người đã hát bài “Friends in Low Places” của Garth Brooks trước khi bắt đầu cuộc đua NASCAR Sharpie 500.

Album bài “Friends in Low Places” của Garth Brooks

Kỷ lục karaoke năm 2011: Hungary đã giữ kỷ lục về thời gian hát karaoke lâu nhất với thời gian 1011 giờ 1 phút, trong khoảng thời gian từ 20/07/2011 đến 31/08/2011. Mỗi bài hát có ít nhất 3 phút, thời gian giữa 2 bài không quá 30 giây và cũng không có bài nào lặp lại trong 2 giờ.

Kỷ lục karaoke năm 2019: Cuối năm 2019, hơn 800 ca sĩ đến từ Delhi, Kerala, Chennai, Andhra Pradesh, Odisha, Rajasthan, Maharashtra và các bang khác của Ấn Độ đã hát hơn 9.000 bài hát, lập kỷ lục Guiness thế giới hát Karaoke trong thời gian lâu nhất. Đoàn hát lập kỷ lục tại trung tâm thương mại Little World Mall, Kharghar, Navi Mumbai, Ấn Độ với thời gian hát liên tục trong 792 giờ 2 phút.

kỷ lục Guiness thế giới hát Karaoke trong thời gian lâu nhất của Ấn Độ

Nhưng chưa dừng lại ở đó, nhóm nghệ sĩ Ấn Độ này dự định sẽ tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính mình trong thời gian tới khi quyết tâm hát karaoke không ngừng nghỉ trong 1.000 giờ.

-Ngoài ra, theo nguồn Tập đoàn giải trí âm nhạc Tencent BẮC KINH vào ngày 22 tháng 11 năm 2019, chương trình vận động ca hát trực tuyến “Hát cùng  một bài hát quê hương tôi và tôi”, do CCTV-Business Channel, Tencent Group và WeSing đồng tổ chức (ứng dụng Karaoke trực tuyến từ Tencent Music Entertainment Group), đã chính thức được công nhận với danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới với  “Album hát trực tuyến lớn nhất của những người hát cùng một bài hát”.

Kỷ lục Guinness Thế giới đã trao chứng nhận cho CCTV-Business Channel, Tencent Group và WeSing

Kỷ lục karaoke gần đây vào năm 2020: Một cặp đôi người Nam Phi tên Jacqueline Brits và Rhinus Lotz đã phá Kỷ lục Guinness của thế giới khi hát Karaoke trong thời gian dài liên tục suốt 35 giờ. Theo nguồn thông tin cho biết, cặp đôi ban đầu dự kiến sẽ hát trong khoảng 48 giờ. Sau khi hát 35 giờ liên tục, cả hai đều cảm thấy sức khỏe cạn kiệt và họ đã quyết định dừng lại ở con số 35.

Tuy nhiên, với 35 giờ hát của mình cặp đôi đã đánh bại kỷ lục Guiness về thời lượng hát karaoke đôi dài nhất của một cặp đôi trước đó đã ghi được là 25 giờ. Theo Jacqueline Brits và Rhinus Lotz cho biết, họ lập kỷ lục  Guiness thế giới là để gây quỹ để xây dựng lại một nhà thờ ở Dixie Farm và sau khi lập được kỷ lục, số tiền họ đã quyên góp được lên đến 1.877 USD.

Bài viết “Kỷ lục karaoke và sự ảnh hưởng của karaoke với các nước trên thế giới phần 1” được tổng hợp và trích dẫn chủ yếu theo nguồn Wikipedia, tuoitre.vn và Tencent Music Entertainment Group

Hải Quỳnh

Recent Posts

Kingdom Karaoke Challenge – Tạo khoảnh khắc nhắc Kingdom

Cuộc thi "Kingdom Karaoke Challenge" do hệ thống giải trí Kingdom Corporation tổ chức sẽ…

4 weeks ago

Lớp học karaoke cấp tốc – đào tạo tâm điểm của các buổi party

Qua vài kỳ khai giảng của Lớp học karaoke, các giảng viên tại Kingdom Karaoke…

5 months ago

Buffet Karaoke Kingdom lần đầu tiên xuất hiện tại Sài Gòn

Buffet karaoke Kingdom đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn - Kingdom karaoke tiên phong…

5 months ago

Ẩm thực đồng quê đặc sắc ngay trung tâm Sài Gòn quận 3

Ẩm thực đồng quê đặc sắc ngay trung tâm Sài Gòn Nhà hàng Cheer House…

6 months ago

Lớp học Karaoke cấp tốc – Hát hay trong nửa ngày (1/2 ngày)

Lớp học Karaoke "Hát hay trong nửa ngày" khóa đầu tiên tại Kingdom Karaoke đã…

6 months ago

Lớp học Karaoke 5 sao – nơi giọng ca thăng hoa

Sau gần 02 tháng từ khi khai giảng Lớp học "Hát hay Trong Nửa Ngày",…

7 months ago