BLOG

KỶ LỤC KARAOKE VÀ SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA KARAOKE VỚI CÁC NƯỚC TRÊN THẾ GIỚI PHẦN 3

Nếu như ở Châu Âu hay ở Mỹ, sự ảnh hưởng của karaoke được thể hiện qua việc hát hò ở quán bar, pub, khách sạn hoặc trong các cuộc thi, thì những người dân châu Á đã có những phong cách thể hiên sự yêu thích karaoke riêng biệt hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

3/Sự ảnh hưởng của karaoke với các nước ở Châu Á:

Ở Châu Á, hộp karaoke là loại hình phổ biến nhất của các địa điểm hát karaoke. Hộp karaoke là một phòng vừa hoặc nhỏ chứa các thiết bị karaoke được thuê theo giờ hoặc nửa giờ, mang lại không khí thân mật hơn.

Một karaoke box ở Nhật

Các địa điểm karaoke kiểu này thường là các cơ sở kinh doanh chuyên nghiệp, một số cơ sở là những tòa nhà có nhiều tầng và nhiều tiện nghi bao gồm dịch vụ ăn uống, ngoài ra, các khách sạn và cơ sở kinh doanh đôi khi cũng có karaoke. Ở Hàn Quốc, hộp karaoke được gọi là Norebang.  Ở Đài Loan và Trung Quốc, cơ sở karaoke được gọi là KTV.

a) Sự ảnh hưởng của karaoke với Nhật và Trung Quốc:

-Đối với người Nhật, hầu hết họ đều tận hưởng sự trải nghiệm karaoke của họ ở một hình thức karaoke trọn gói. Chỉ cần tốn một số tiền không quá lớn, những người dân Nhật Bản có thể tận hưởng những tuần karaoke vui vẻ.

Một Karaoke ở Nhật

-Trong một số nhà hàng truyền thống của Trung Quốc, có cái gọi là “phòng karaoke mạt chược”, nơi những người lớn tuổi chơi mạt chược trong khi thanh thiếu niên hát karaoke. Kết quả là có ít phàn nàn về sự buồn chán hơn nhưng lại có nhiều tiếng ồn hơn. Quy định về tiếng ồn có thể là một vấn đề, đặc biệt là khi karaoke được đưa vào các khu dân cư.

Lối vào một KTV ở Trung Quốc

b) Sự ảnh hưởng của karaoke với nước Đài loan:

-Ở Đài Loan, các quán karaoke tương tự như ở Nhật Bản và Hàn Quốc được gọi là KTV, viết tắt của truyền hình karaoke. Karaoke là một hình thức giải trí rất phổ biến ở Đài Loan. Các chuỗi KTV lớn nhất ở Đài Loan là Partyworld Cashbox, Holiday KTV và NewCBParty.

c) Sự ảnh hưởng của karaoke với nước Hàn Quốc:

-Một noraebang (Hangul: 노래방) dùng để chỉ một địa điểm ca hát ở Hàn Quốc, nơi có các phòng cách âm riêng cho thuê, được trang bị để hát – thường là micrô, điều khiển từ xa, màn hình video lớn, ghế dài và đồ trang trí theo tâm trạng như đèn disco và tambourines.

Thuật ngữ noraebang là một từ ghép trong tiếng Hàn, pha trộn giữa norae (Hangul: 노래, tiếng Anh: song) và tiếng nổ (Hangul: 방, tiếng Anh: room). Nó là khu vực tương đương với hộp Karaoke ở Nhật Bản.

Một Noraebang ở Hàn Quốc

-Ca hát là một phần quan trọng của đời sống xã hội ở Hàn Quốc, nơi mọi người sẽ biểu diễn hoặc được thuyết phục biểu diễn, một bài hát ngẫu hứng vào bất kỳ dịp nào. Do đó, sự ảnh hưởng của karaoke càng lớn mạnh khi noraebangs trở nên rất phổ biến và rộng rãi. Nó thường được nhận biết bằng các bảng hiệu đèn neon sáng với các nốt nhạc hoặc micrô.

-Nơi đây cũng thường là điểm tụ tập cuối cùng sau một đêm giải trí đầy rượu, bia đối với các thanh niên cũng như những doanh nhân, noraebangs cũng là một trò tiêu khiển được các gia đình yêu thích. Mọi người cũng thường xuyên hát noraebang như một hình thức giảm căng thẳng, và một số noraebang chỉ dành cho những người muốn hát một mình.

d) Sự ảnh hưởng của karaoke với nước Philippin:

-Karaoke (tiếng Philippines: videoke) đã trở thành một hoạt động tiêu khiển ở Philippines, đặc biệt là khi chiêu đãi bạn bè tại nhà. Công ty Sharp Corporation đã sản xuất hệ thống tiệc karaoke HK-Z20, với hai khay cassette, một để đồng bộ hóa / ghi âm và một để phát lại liên tục.

Mô hình này đã trở thành một thiết bị phổ biến và đã được xuất khẩu sang các nước khác. Một thiết bị phổ biến lâu đời từ những năm 1990 là Kumyoung, một đầu karaoke HDD đi kèm với hàng nghìn bài hát phổ biến trong kinh doanh như quán bar ktv và dịch vụ cho thuê máy karaoke. Thiết bị này cũng cung cấp điểm số hát, và các mô hình sau này có tính năng ghi âm.

Hiện tại ở  Videoke Philippines bán chạy nhất là The Platinum Karaoke, được phát hành vào năm 2002 và được phân phối bởi Vismay International Corporation. Các thương hiệu videoke khác hiện đang có sẵn, chẳng hạn như Megapro Plus, Megasound, HDT (Hyundai Digital Technology), TJ Media, Megavision, Karavision, và những số khác.

Một máy Platinum Karaoke

Ngoài ra, sự ảnh hưởng của karaoke đối với các nước Châu Á khác như Malaysia, Thái Lan hoặc Việt Nam. Tuy nhiên, nổi bật nhất là các nước trên và chúng ta sẽ có cơ hội tìm hiểu sự ảnh hưởng của Karaoke ở Việt Nam ở bài viết sau các bạn nhé!

Bài viết “kỷ lục karaoke và sự ảnh hưởng của karaoke với các nước trên thế giới phần 3” được tổng hợp và trích dẫn chủ yếu theo nguồn Wikipedia.

Hải Quỳnh

Recent Posts

Kingdom Karaoke Challenge – Tạo khoảnh khắc nhắc Kingdom

Cuộc thi "Kingdom Karaoke Challenge" do hệ thống giải trí Kingdom Corporation tổ chức sẽ…

2 months ago

Lớp học karaoke cấp tốc – đào tạo tâm điểm của các buổi party

Qua vài kỳ khai giảng của Lớp học karaoke, các giảng viên tại Kingdom Karaoke…

6 months ago

Buffet Karaoke Kingdom lần đầu tiên xuất hiện tại Sài Gòn

Buffet karaoke Kingdom đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn - Kingdom karaoke tiên phong…

6 months ago

Ẩm thực đồng quê đặc sắc ngay trung tâm Sài Gòn quận 3

Ẩm thực đồng quê đặc sắc ngay trung tâm Sài Gòn Nhà hàng Cheer House…

6 months ago

Lớp học Karaoke cấp tốc – Hát hay trong nửa ngày (1/2 ngày)

Lớp học Karaoke "Hát hay trong nửa ngày" khóa đầu tiên tại Kingdom Karaoke đã…

7 months ago

Lớp học Karaoke 5 sao – nơi giọng ca thăng hoa

Sau gần 02 tháng từ khi khai giảng Lớp học "Hát hay Trong Nửa Ngày",…

7 months ago